Trang chủ > Tin tức - Thị trường, Tin tức mạng di động > Tung tin sáp nhập để thổi giá sim S-Fone

Tung tin sáp nhập để thổi giá sim S-Fone

Tin “S-Fone về MobiFone”, “Viettel thâu tóm thị trường”… khiến lãnh đạo các nhà mạng cũng giật mình.
Ngày 3/3, trên website Simsodep, thành viên viethoa606 tạo một chủ đề mang tên “Thông tin nóng nhất về S-Fone 095… thật 100%”. Trong đó, viethoa606 cho biết, S-Fone sắp về tay nhà mạng MobiFone. Điều này được anh giải thích rằng, thị trường viễn thông đang theo đà thôn tính, sáp nhập, doanh nghiệp lớn thâu tóm công ty nhỏ. Hiện Viettel đã mua lại EVN Telecom, MobiFone cũng tìm cách cân bằng thế trận.

Ảnh minh họa
S-Fone được tung tin sáp nhập với MobiFone hoặc Viettel. Ảnh minh họa.

Nickname này cho biết thêm, việc S-Fone sáp nhập với MobiFone là hoàn toàn có cơ sở. Với băng tần 850 MHZ, khả năng phủ sóng rộng, độ nhiễu ít thì việc MobiFone mua lại SFone có lợi hơn nhiều so với Viettel tiếp nhận EVN Telecom, nhà mạng cũng sử dụng công nghệ CDMA, nhưng dải băng tần chỉ là 450 MHZ.

Đi kèm thông tin đưa ra, viethoa606 chia sẻ, anh đang sở hữu một lô sim đẹp đầu 095. Nếu ai muốn mua, anh sẵn sàng để lại với giá rẻ. “Vợt sim S-Fone rẻ, đẹp đi anh em ơi, chỉ năm sau là tăng gấp 5-6 lần. Tin mật, chính xác 100%, chờ đến lúc nhà mạng công bố thì không có giá tiền triệu nữa đâu”, thành viên này cho biết.

Trước đó một ngày, diễn đàn SSC cũng xuất hiện topic “Viettel thâu tóm thị trường viễn thông Việt Nam (mua lại đầu số 095 của S-Fone)” do thành viên simphongthuy lập. Nickname này cho biết, sau đà sáp nhập EVN Telecom, hãng viễn thông Quân đội sẽ mua tiếp S-Fone để nối liền 4 đầu số 095, 096, 097 và 098.

“Thông tin chắc chắn, em có người nhà làm trong Viettel, anh em nhanh chân gom sim S-Fone thôi, sắp tới, tiền tỷ cũng không có để mua đâu”, thành viên này cho biết. Ngay sau khi đưa tin, simphongthuy đăng bán chiếc sim 095xxx9999 giá 50 triệu đồng với lý do “chưa cần dùng đến”.

Thông tin trên khiến không ít người tiêu dùng và dân buôn sim hoang mang. Comment trong chủ đề trên, anh Nguyễn Trọng Nghĩa, ở Hà Nội, băn khoăn không biết số phận đôi sim đầu 095 của anh sẽ ra sao. Anh Nghĩa cũng bán tin bán nghi khi tình hình S-Fone hiện nay khá bi quan, 90% thuê bao thuộc về 3 “ông lớn” là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Sau khi EVN Telecom sáp nhập với Viettel, Vietnammobile và S-Fone là 2 mạng nhỏ còn lại.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Phúc Nam, một người kinh doanh sim đẹp ở Hà Nội đặt nghi vấn: Không biết đây có phải là chiêu làm giá sim 095 hay không? Bởi nếu chính xác sáp nhập với các nhà mạng lớn, chuyển sang công nghệ GSM mà Viettel, MobiFone và VinaPhone đang áp dụng thì khả năng lớn, sim 095 đẹp sẽ bán được với giá bạc triệu. “Không biết có đúng không để nhập một ít sim đẹp, chờ thời”, anh Nam phân vân.

Tin S-Fone sáp nhập với nhà mạng lớn được đưa trên nhiều website.

Trong khi đó, với thâm niên gần 7 năm buôn sim Vip, anh Hưng cho rằng, đây thực chất chỉ là chiêu thổi giá để tiêu thụ sim 095. Anh Hưng chia sẻ, sim nhà mạng này khó bán nên không ít người “dựa hơi” sáp nhập mạng lớn, mong bán được hàng. “EVN Telecom vừa có tin sáp nhập, sim đầu 096 đã lên giá vù vù. Không biết kịch bản có lặp lại với 095 không? Nhưng dù có, giá sim chắc chắn không lên mạnh vì hiện nay sim EVN Telecom đang xuống rồi nên cần cân nhắc kỹ khi đầu tư”, anh Hưng nói.

Trao đổi với VnExpress.net, nguồn tin từ Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel cho biết, tính đến ngày 5/3, đơn vị này chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào về sáp nhập với S-Fone. Ông cho biết thêm, việc tiếp quản EVN Telecom vừa qua là hoạt động Viettel tiến hành theo sự chỉ đạo của Chính phủ.

“Tiếp quản EVN Telecom là nhiệm vụ của Viettel được Chính phủ giao cho. Đó không đơn thuần là thương vụ mua bán giữa các doanh nghiệp. Tất cả thuê bao của EVN Telecom trước đây khi chuyển giao sang Viettel đều được bảo đảm quyền lợi. Còn với S-Fone, hiện nay, chúng tôi chưa nhận được thông tin chính xác liên quan đến việc sáp nhập”, ông khẳng định.

Đồng quan điểm như vậy, một lãnh đạo cấp cao của MobiFone cũng tỏ ra bất ngờ với thông tin nhà mạng này sáp nhập với S-Fone. “Chúng tôi chưa hay biết gì về kế hoạch này”, đại diện của MobiFone cho biết.

Sau 7 năm hoạt động, ngày 1/1 vừa qua, EVN Telecom – mạng di động thứ 6 của Việt Nam, sở hữu đầu số 096 và băng tần 450 MHZ – đã chính thức “khai tử” và thuộc về Viettel. Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, thông tin sáp nhập với hãng viễn thông Quân đội đã khiến sim đẹp đầu 096 được thổi giá tới vài trăm triệu đồng, thậm 1,7 tỷ đồng – bằng cả một căn nhà. Không ít người dồn tiền gom sim, chờ ngày được giá khi 096 chính thức nối liền một dải với 097 và 098. Tuy nhiên, ngay sau khi việc chuyển đổi diễn ra, sim bạc tỷ tụt giá nhanh chóng. Đến nay, Viettel vẫn chưa chính thức mở kho sim cam kết đầu 096.

(Theo VNE)

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này